“ข้าวเพลงรัก” จากอดีตหนุ่มแบงค์สู่ชาวนา ปลูกข้าวอินทรีย์ ขายดีจนผลิตไม่พอขาย



จากความสงสัยว่าทำไมชาวนาไทยถึงจน ยิ่งทำนายิ่งเป็นหนี้ คุณเกริกกฤษณ์ กมลวิมุตศานต์จึงได้เริ่มศึกษาและเรียนรู้วิธีการทำนาจริงๆ ที่ "มูลนิธิข้าวขวัญ" จังหวัดสุพรรณบุรี และค้นพบว่าการทำนาที่ผ่านมาชาวนามักจะใช้สารเคมี แต่การทำนาแบบอินทรีย์จะช่วยให้ประหยัดต้นทุน ทำให้ระบบนิเวศน์ในท้องนากลับมาเหมือนเดิม ระหว่างที่ทำนาก็เปิดเพลงฟังไป จนเกิดปิ้งไอเดียว่า ถ้าเราเปิดเพลงรักให้ข้าวฟัง ก็น่าจะเป็นไอเดียที่ดี

คุณเกริกกฤษณ์ใช้ช่องทาง Social Media เป็นช่องทางหลักในการเล่าเรื่องราวของ "ข้าวเพลงรัก"

ด้วยความใส่ใจในผลิตภัณฑ์และการเข้าถึงผู้บริโภคผ่านทาง Social Media ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจและจองข้าวเป็นจำนวนมาก จนข้าวไม่พอขาย

สำหรับคนที่สนใจทำธุรกิจออนไลน์และอยากทำให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณให้ประสบความสำเร็จ อย่าลืมแวะมางาน "มหกรรมสินค้าชุมชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก" วันที่ 12-14 กันยายน 2560 ณ อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

1 วันเที่ยวแดนอารยธรรมเขวาสินรินทร์

ศูนย์ดิจิทัลชุมชนตำบลแม่สุก

ศูนย์ดิจิทัลชุมชนเพื่อพ่อหลวงทต.หนองใหญ่